Pages

Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

LẬP TEAM CHINH PHỤC ĐỈNH XUÂN VÂN – 1 TRONG 3 NGỌN NÚI ĐẸP NHẤT QUY NHƠN

Nằm dọc trên dải Miền Trung đầy nắng và gió, có lẽ Quy Nhơn là mảnh đất luôn nhận được nhiều sự ưu ái từ thiên nhiên. Sự hài hòa của biển, của trời đất , của núi non trùng điệp nơi đây đã khiến bao trái tim người tứ xứ phải thổn thức không yên. Nếu như phía Đông và phía Bắc được bao bọc bởi biển Đông và đầm Thị Nại thì phía Tây và Nam lại có hệ thống núi bao quanh, che chắn là Bà Hỏa, Vũng Chua và núi Xuân Vân. Khác với núi Bà Hỏa và Vũng Chua thì núi Xuân Vân Quy Nhơn vẫn là một cái tên, một địa điểm còn khá lạ đối với du khách, nhưng lại là một địa điểm quen thuộc của những Hội leo núi tại Quy Nhơn.



Ảnh: wh.small

Ít ai biết rằng cùng với Vũng Chua và Bà Hỏa, núi Xuân Vân cũng nằm trong top những địa điểm cao “hot” nhất tại Quy Nhơn. Nhưng ẩn sâu trong nó lại mang một nét riêng độc đáo: “Địa điểm tâm linh – nơi dừng chân của những người hành hương”. Hôm nay, hãy cùng Hiquynhon khám phá và trải nghiệm địa điểm mới mới lạ này nhé.

Ảnh: anh_bba

Núi Xuân Vân cao 242m so với mực nước biển. Do Giáo xứ Phanxico Quy Hòa, dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ xây dựng từ những năm 50-60 của thế kỷ trước để tín đồ lên cầu nguyện, cho nên nơi đây mang đậm dấu ấn của Đạo Thiên Chúa. Núi trải dài chạm mé Biển Đông, phân ranh Ghềnh Ráng và Quy Hòa bằng bãi tắm Hoàng Hậu lừng danh.


Ảnh: huakhanhlinh

Đường đi đến núi Xuân Vân khá đơn giản, xuất phát từ khu du lịch Ghềnh Ráng chạy men theo con đường triền núi hướng sang Quy Hòa, độ 2km nhìn về phía bên phải ta sẽ thấy một con đường nhỏ, trải xi măng, đó chính là chân núi Xuân Vân. Ta cũng có thể đi theo đường hướng xuống trại phong Quy Hòa và rẽ vào cổng phụ là đã đến được con đường lên núi. Với những con người yêu thích sự nhẹ nhàng, khoan thai thì việc đi bộ để đến chân núi cũng là khá là tuyêt ,vừa đi, vừa ngắm cảnh, vừa được tận hưởng cái không khí thoáng đãng, trong lành của thiên nhiên,..ôi, còn gì bằng.


Ảnh: chinhquyen68

Lối đi lên núi Xuân Vân là những bậc thang đá và xi măng, đường núi khá hẹp chỉ tầm khoảng 2 đến 3 người đi. Không như núi Vũng Chua ta chỉ đi và đi mà không biết điểm dừng cố định thì núi Xuân Vân lại chia thành từng chặng rõ ràng với 14 chặng và hơn 2000 bậc thang. Nói 14 chặng vậy thôi chứ thật ra mỗi chặng chỉ là một quãng ngắn nhưng cũng chẳng là điều dễ dàng gì. Đặc điểm bậc thang dốc, ghập ghềnh, khá trơn và nguy hiểm nên khi đi phải hết sức chú ý và cẩn thận. Đối với những người lần đầu trải nghiệm thì việc mệt bở hơi tai ngay ở chặng 3, chặng 4 là điều không thể tránh khỏi. Thế nhưng đừng vội mà nản chí nhé, hãy dừng lại, hít thở đều, tận hưởng không khí xung quanh rồi bước tiếp cuộc hành trình, bởi những điều tốt đẹp luôn nằm ngay ở phía sau. Để rồi khi đặt chân đến chặng 14, bạn sẽ không hối tiếc với công sức, cố gắng đã bỏ ra mà phải trầm trồ lên rằng: ÔI! THẬT TUYỆT VỜI.


Ảnh: moon_chaiyo

Một Quy Nhơn thu nhỏ trong ánh nắng sớm của bình minh hay ánh ráng chiều tà thơ mộng. Đâu đó xa xa là đường chân trời, xa nữa là biển xanh biếc, chúng dung hòa vào nhau tạo nên một khoảng không rộng lớn vô biên. Ở đó con người bỏ đi cái huyên náo của phố phường, quẳng đi cái bồn bề của cuộc sống, của công việc mà hòa mình vào thiên nhiên, lắng sâu trong sự nhẹ nhàng, bình yên.


Ảnh: vinh_phuc_245

Lên tới đỉnh, ta bắt gặp một khoảng không gian khá rộng, đâm nét tôn giáo với tượng chúa Giêsu và Đức mẹ Maria được che phủ bởi một hàng cây cao, thêm vài chiếc võng được mắc sẵn để ta có thể nghỉ mệt sau một chặng đường dài. Không gian thoáng mát rất thích hợp để tổ chức những buổi dã ngoại, nấu nướng cùng gia đình và bạn bè. Thế nhưng vì là địa điểm tâm linh cuả người giáo xứ cho nên việc tôn trọng mọi thứ xung quanh luôn là điều cần thiết đấy nhé.


Ảnh: moon_chaiyo

Với khung cảnh lãng mạn như thế, thì việc tạo nên một bức selfe để đời thật không khó, chỉ cần pose dáng và diễn là đã có ngay một bức ảnh so deep rồi.


Ảnh: thaoem2194
Ảnh: piit96
Ảnh: besjyo

“ĐẸP-MỚI LẠ-TÂM LINH” đó là những gì mà núi Xuân Vân đem lại. Thế nhưng để cảm nhận một nơi nào đó chỉ qua một bài viết thì rất khó, chỉ khi bạn đi và trải nghiệm thì mới có thể cảm nhận hết cái vẻ đẹp của nó. Hỡi những con người yêu xê dịch, thích khám phá những điều mới mẻ, còn chần chư gì mà không đến với núi Xuân Vân để trực tiếp trải nghiệm địa điểm mới lạ này, chắc chắn nó sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu. Hãy để Hiquynhon khơi nguồn cảm xúc và dẫn dắt cho bước hành trình của bạn và việc của bạn chỉ là “lướt” và trải nghiệm thôi.


Nguồn: Cao Bích – Hiquynhon.com









0 nhận xét:

Đăng nhận xét