Pages

Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Du lịch Đảo Hải Minh Quy Nhơn Bình Định

Lượm nhặt ít bí kíp dắt túi tìm về nơi yên ắng bên làng biển Hải Minh xinh đẹp

Một hòn đảo trung tâm thành phố Quy Nhơn bao xa là mấy. Khác hẳn với sự tấp nập, phát triển ở chốn thị thành, nơi đây vẫn lưu giữ hình ảnh giản dị về ngôi làng chài và những con tàu nhỏ bé bên bờ biển thơ mộng.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà đảo Hải Minh được các phượt thủ ưu ái đặt cho cái tên là “Hồng Kong thứ 2” đâu nhé. Bán đảo Hải Minh nhỏ bé lặng lẽ dường như hoàn toàn tách biệt với cuộc sống ồn ào tấp nập ở ngoài kia. Những mái ngói cũ kỹ, nhưng vách tường rêu phong và cả những con thuyền nhỏ nhấp nhô ngoài bãi, tất cả tạo nên một khung cảnh làng chài bên biển yên bình đến lạ.

Từ bến Hàm Tử (TP.Quy Nhơn, Bình Định), chỉ 10 phút đi đò, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt du khách khi thuyền vừa ghé bến chính là Hải Minh không có bãi cát trải dài như nhiều làng đảo khác. Bước xuống thuyền đã thấy ngay trước mắt là cổng nhà dân.


Sau điều lạ lẫm đầu tiên là việc mon men tìm đường lên khu vực tượng đài Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn. Đây là điểm tham quan chính khi ra Hải Minh, thế nhưng đường lên không thật dễ dàng bởi độ ngoằn ngoèo, luồn lách giữa những ngôi nhà san sát, xuyên qua những con hẻm rất nhỏ, vừa đủ 2 người bước song song. Nghe đâu ngày xưa đường rộng, dễ đi lắm, nhưng gần chục năm nay con dân làng cứ lớn lên, lập gia đình, mở rộng nhà cửa nên đường cứ thế hẹp dần. Qua đoạn nhà dân, tiếp tục leo theo con đường mòn bên sườn núi sẽ đến được chân tượng đài.



Tượng đài được xây dựng trên một đỉnh núi với 3 mặt là biển cả mênh mông, cao hơn khoảng 40 m so với mặt nước biển, nên đứng từ đây có thể bao quát cả làng Hải Minh tựa như một lòng chảo với các thành núi vững chãi, kiên cố. Từ đây, bạn có thể nhìn được toàn cảnh thành phố Quy Nhơn hiền hòa nằm tựa lưng vào núi Vũng Chua, mặt quay ra đón gió biển Đông, Cù Lao Xanh ẩn hiện xa xa giữa trùng khơi, chiếc cầu vượt biển Nhơn Hội như vắt ngang chân trời vượt đầm Thị Nại nối đất liền với xã đảo Nhơn Lý.


Người Hải Minh nói rằng: "Lên đây thì phải leo lên bệ đài, dang hai tay ôm vòng chân của ông và ngắm trời đất Quy Nhơn thì mới gọi là đã lên tượng Trần Hưng Đạo!"

Dưới chân tượng có khoảng sân rộng, xung quanh có tường đá bảo vệ, cũng là nơi để du khách nghỉ ngơi, đắm mình trong âm thanh của tiếng gió, sóng biển, tiếng tàu thuyền đi lại, tiếng chim chóc, ngắm nhìn những đường cong uốn lượn của bãi cát dài xa xa ít nhiều đã khiến tâm hồn lữ khách mê mẩn.

Ngay sau lưng tượng đài có con đường mòn dẫn xuống bãi tắm khuất dưới chân núi. Người ta gọi nơi này là bãi rạng, sóng êm, quang cảnh đẹp và vẫn còn hoang sơ. Du khách có thể tha hồ thả mình dưới làn nước trong xanh, mát mẻ. 




Đến Hải Minh cần gì:

- Nếu nhóm bạn là những người có “máu thám hiểm” đừng quên chuẩn bị lều, bạt, dùng cụ nấu nướng và ít đồ ăn để cắm trại ngay tượng đài Hưng Đạo Vương. Không chuẩn bị kịp có thể mượn hoặc đặt suất ăn ở nhà dân nhé, người dân ở đây khá hiếu khách và không hề chặt chém gì đâu. Nếu may mắn có thể được cho theo thuyền bắt cá gần bờ nữa đó.
- Một chiếc cần câu không phải là ý kiến tồi khi đến một vùng biển thanh bình như Hải Minh đâu.
- Đi đò từ bến Hàm Tử từ 2k-5k thôi nhé, mua thêm đồ ăn, nước uống và thuê lều bạt thì chi phí cho một lần picnic chỉ giao động từ 100k-150k/người.




Đến Hải Minh chơi gì:

- Câu cá tại bãi đá sát biển
- Checkin bãi rêu xanh
- Ghé thăm & thưởng thức hải sản ở Nhà hàng Biển Đông
- Ghé thăm chùa Hải Long

Bãi rêu xanh được ví như Hawaii thứ 2 tại biển Hải Minh


Hải sản tươi ngon roi rói tại nhà hàng biển Đông




Chùa Hải Long linh thiêng luôn dang rộng cánh cửa chào đón du khách thập phương

Cho dù bao đổi thay của cuộc sống thì người dân ở đây vẫn giữ cho mình nét tính cách hiền hòa và hiếu khách. Khách du lịch cho dù đến từ miền đất xa xôi nào cũng được giúp đỡ và đón chào nồng nhiệt.




Những nụ cười hồn nhiên ...

Những em bé đáng yêu tại làng biển Hải Minh

Tuy còn chưa được biết đến nhiều, nhưng chắc chắn trong tương lai đây sẽ là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn, là một nơi bình yên nghỉ ngơi của những đôi chân, những trái tim mệt mỏi. Làng biển Hải Minh yên bình, xinh đẹp đến vậy, nên hãy trở thành những vị khách văn mình khi đến đây để mãi lưu giữ vẻ đẹp ấy nhé.

Thực hiện & Tổng hợp: Bu Bu
Ảnh: Từ nhiều nguồn
Nguồn: https://www.foody.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét