Pages

Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Mỏi tay check in 8 địa điểm hot nhất Phú Yên

1. Gành Đá Đĩa


Hẳn là đầu tiên phải kể đến địa điểm nổi tiếng nhất Phú Yên này. Nằm ở An Đông, Huyện Tuy An, ghành Đá Đĩa được xem là một trong những ghành đá đĩa độc đáo nhất thế giới. Chắc chắn cảnh tượng hàng ngàn phiến đá hình tổ ong gắn kết một cách vững trãi vươn ra tận biển xanh sẽ là nơi cho bạn những bức hình triệu like và những trải nghiệm thú vị.


Từ thành phố Tuy Hòa, bạn có thể đi theo quốc lộ 1A về hướng Bắc khoảng 30 km qua thị trấn Chí Thanh rồi tiếp tục rẽ phải để đến Gành Đá Đĩa cách đó 12km theo hướng biển Đông. Nhưng mình khuyến khích các bạn chạy dọc theo con đường biển Tuy Hòa chừng 35km để có thể ngăm nhìn quang cảnh bình yên của biển miền Trung nữa.

2. Vịnh Vũng Rô

Là một vịnh “nhỏ mà có võ” Vũng Rô hút hồn du khách bởi quần thể những tuyệt tác của tự nhiên bao gồm những bãi tắm cát vang ngút mắt được bao bọc bởi màu xanh lam của núi rừng cùng màu xanh ngọc bích của nước vịnh trong vắt.


Nằm cách thành phố Tuy Hòa, Phú Yên khoảng 35 km về phía Nam, vịnh Vũng Rô uốn mình theo cung đường đèo Cả thơ mộng và quyến rũ. Ngay từ con đường đã thấy đẹp mê mẩn rồi, chưa nói đến việc khám phá vịnh nhé!

3. Đảo Hòn Nưa

Với bãi biển cát trắng mịn chạy theo hình vòng cung kèm nước biển quanh năm trong vắt hiền hòa, Hòn Nưa chắc chắn là điểm mà bạn không thể không ghé qua. Trên đảo còn có ngọn hải đăng, đứng từ trên đây ngắm cảnh toàn vịnh thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn.


Chỉ cách trung tâm thành phố Tuy Hòa chừng 10km. Ra Hòn Nưa, thuận lợi nhất nên bắt đầu từ cầu Cảng Vũng Rô, với gần 30 phút thuyền máy, bạn sẽ được đặt chân lên đảo.

4. Hòn Yến, Hòn Sụn


Nếu bạn thích ngắm nhìn những rặng san hô đủ màu sắc mà không cần phải ngụp lặn thì đây đúng là điểm đến lý tưởng cho bạn rồi. Những mỏm đá đủ mọi hình thù kì dị, cùng màu rêu phủ xanh sẽ là những điểm nhấn cho những shot hình sống ảo của các bạn đấy!


Đảo Hòn Yến thuộc xã An Hòa, huyện Tuy An, Phú Yên, cách thành phố Tuy Hòa khoảng 15km theo đường ven biển, đi qua các xóm chài ven sông yên bình. Khi thủy triều rút thậm chí bạn có thể đi bộ ra đảo, nghe là thấy thú vị rồi phải không?

5. Đầm Ô Loan


Đầm Ô loan là một đầm nước lợ, nằm gần như trọn vẹn trong đất liền. Bạn nên đến đây vào buổi chiều tà để ngồi thuyền thưởng thức vẻ đẹp không nơi nào có của cảnh hoàng hôn trên đầm. Tối đến ngồi nhâm nhi các món ăn từ sò huyết và hàu ngon nổi tiếng xứ hoa vàng, quá tuyệt!


Từ trung tâm Tuy Hòa, bạn theo quốc lộ 1A, đến chân đèo Quán Cau, rồi rẽ phải đoạn ngắn nữa là đến Đầm Ô Loan.

6. Hải Đăng Đại Lãnh:


Đại Lãnh (hay Mũi Điện) làm say lòng người với bãi Môn trong veo, những triền cát trải dài nhấp nhô. Thú vị nhất là men theo đường mòn, lên ngọn hải đăng, ngắm vùng biển bao la xanh ngát và đặc biệt là check in ở đây thì tuyệt cú mèo luôn!


Hải đăng Đại Lãnh cách thành phố Tuy Hòa khoảng 24km đi theo Quốc lộ 1A đến lưng chừng đèo Cả, gặp đường xuống Vũng Rô, đi theo đường nhựa về phía Đông khoảng 5 km là đến Bãi Môn – Mũi Điện.

7. Cao nguyên Vân Hòa


Nơi đây được xem như 1 góc Đà Lạt của mảnh đất Phú Yên nhờ khí hậu quanh năm mát mẻ. Đến đây và thưởng thức cái bình yên mộc mạc, tìm về tuổi thơ với những đồng lúa trải dài và những sản vật đặc sản như mít, thơm… chắc chắn là những trải nghiệm không tồi cho bạn đâu.


Từ thành phố Tuy Hòa, theo Quốc lộ 1A đi về hướng Bắc 14 km đến thôn Hòa Đa, rẽ trái theo đường ĐT 643 ngược lên hướng Tây khoảng 25 km sẽ đến cao nguyên Vân Hòa

8. Bãi Xép

Phải nói ai từng xem tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh thì đã mặc định là phải đến đây check in rồi. Ở đây mà thả diều thì đúng kiểu có 1 vé về tuổi thơ nhé!

Từ Tuy Hòa có thể chạy theo quốc lộ 1A đến xã An Chấn, Tuy An rồi rẽ phải vào Khu du lịch Sao Việt để đến với Bãi Xép. Hoặc chạy thẳng theo con đường Lê Duẩn gần biển để tới huyện Tuy An (hướng Bắc) cung đường cực đẹp ( rất nên chọn cung đường này nhé! )

Ngoài những địa điểm trên thì còn có nhiều điểm khác nếu bạn còn thời gian thăm thú Phú Yên như Tháp Nhạn, vực phun, nhà thờ Mằng Lăng, đảo Hòn Chùa… 

Tổng hợp: Kunshi ran
Nguồn: Internet
Link nguồn: https://www.foody.vn/bai-viet/moi-tay-check-in-8-dia-diem-hot-nhat-phu-yen-2017-10125

0 nhận xét:

Đăng nhận xét